Bối cảnh, chiến lược của ngân hàng National City

        Bối cảnh
      Được thành lập năm 1845, National City là ngân hàng lớn thứ chín ở Mỹ, với hơn 33.000 nhân viên. Ngân hàng có trụ sở ở Cleverland, Ohio, và hoạt động ở Ohio, Pennsylvania, Indiana, Kentucky, Illinois và Michi- gan.        Với hơn 1.200 chi nhánh bán lẻ, các dịch vụ ban đẩu bao gồm ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng bán lẻ, tài chính cá nhân, quản lý tài sản, cho vay và các dịch vụ thế chấp, và giao dịch thẻ. Ngân hàng là công ty cổ phần vốn 100 tỷ đô la Mỹ. Năm 2001, thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. National City vẫn đang làm ăn có lãi và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu thường đạt mức hai con số.

Bối cảnh, chiến lược của ngân hàng National City

           Chiến lược
          National City phải thay đổi văn hóa để trở thành một tổ chức đặt trọng tâm vào nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Ngân hàng cũng phải tập trung vào chất lượng dịch vụ, phát triển doanh thu và kiểm soát chi phí. Đế tập trung nhiều hơn vào khách hàng, National City đã cam kết thương hiệu “nhà vô địch trong công tác phục vụ khách hàng ” với tuyên bố “National City quan tầm thực hiện điểu đúng đắn, phù hợp và có lợi cho khách hàng”.
           Bộ phận nhân sự có một cơ hội độc nhất trong công tác xây dựng thương hiệu bằng việc hỗ trợ doanh nghiệp và thiết lập các tiêu chuẩn thương hiệu cho các khách hàng nội bộ. Bộ phận nhân sự của National City phải đối mặt với thách thức mà nhiều phòng nhân sự gặp phải: làm thế nào gắn kết chiến lược của phòng Nhân sự với chiến lược kinh doanh chung của cả tập đoàn. Thẻ điểm cân bằng đã được chọn làm công cụ để bộ phận Nhân sự thể hiện chiến lược và đo lường hiệu quả thực hiện. Tập đoàn muốn thí điểm sử dụng Thẻ điểm cân bằng trong bộ phận Nhân sự vì mức độ cấp bách của việc đảm bảo sự sẵn sàng chiến lược của lực lượng lao động nhằm thực hiện cam kết thương hiệu.