Tình huống về ứng dụng nguồn thông tin

      Rovve Price (TRPA), một công ty quản lý tài sản hàng đầu đặt ở Baltimore, là nhà cung cấp dịch vụ đẩu tư cho các nhà đầu tư cá nhân và các chương trình hưu trí doanh nghiệp. Công ty có tổng tài sản là 156,3 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2001. TRPA hoạt động như một nhà tư vấn đẩu tư cho hơn tám triệu khách hàng là công ty và cá nhân trong các quỹ tương hỗ không thu phí (no-load mutual íunds)[1]và các danh mục đấu tư khác thuộc tập đoàn T.Rowe Price.

Tình huống về ứng dụng nguồn thông tin

Với hơn 600 nhân viên (gồmcả nhân viên làm việc theo hợp đồng thời vụ) và mức chi tiêu hàng năm hơn 100 triệu đô la Mỹ T.Rowe Price Investment Technology, Inc. (TRPIT), công ty con 100% vốn của TRPA, cung cấp các dịch vụ quản lý công nghệ và thông tin thiết yếu để hoàn thành sứ mệnh cho các đơn vị kinh doanh trong tập đoàn TRPA.

Tình huống

Cuối năm 2000, TRPA tuyên bố mục tiêu cho cả tập đoàn là thực hiện “dịch vụ đẳng cấp quốc tế”. Mặc dù TRPA có lịch sử lâu đời về kết quả điểu hành quỹ đẩu tư xuất sắc, thị trường quản lý quỹ ngày càng chật chội vì đông đối thủ cạnh tranh còn đòi hỏi nhiều hơn thế. Các đối thủ như Fidelity lnvestment và Vanguard đã chiếm lĩnh được thị phần rất lớn bằng việc cung cấp các lực chọn vé dịch vụ tài chính đa dạng và dịch vụ khách hàng đa chức năng với công nghệ cao. Đội ngũ lãnh đạo TRPA quyết định phải bảo vệ và phát triển thị phần của mình.

Bên cạnh việc hỗ trợ mục tiêu chung của tập đoàn, TRP1T phải đối mặt với thử thách thường gặp trong các tố chức IT lớn là: vừa cung cấp và giới thiệu giá trị của công nghệ đến khách hàng, các đơn vị kinh doanh trong tập đoàn, vừa đặt thứ tự ưu tiên và áp dụng nguồn lực IT khan hiếm trong doanh nghiệp một cách hiệu quả. Để đối phó những áp lực mầu thuẫn này, ban điểu hành của TRPIT nỗ lực cải thiện các quy trình. Các thước đo hiệu quả kinh doanh của công ty được lựa chọn, tổng hợp, trao đổi và truyền đạt đến những người có quyền lợi hên quan, và được sử dụng làm thông tin cho các quyết định kinh doanh. Mô hình Thẻ điểm cần bằng được chọn lựa đưa vào áp dụng.

Chiến lược

Một nhóm tư vấn BSC phối hợp với một số lãnh đạo tại TRPIT để phát triển và thống nhất danh sách các mục tiêu chiến lược như sau:


  • Chứng minh giá trị với các đơn vị kinh doanh trong tập đoàn.

  • Nhân viên ở mọi cấp độ có một hiếu biết chung về chiến lược của TRP1T

  • Bảo đảm gắn kết và thực hiện chiến lược nhanh hơn và toàn diện hơn, cả bên trong công ty cũng như trên khắp các đơn vị kinh doanh.

  • Đánh giá kết quả hiệu suất và truyền thông thường xuyên.

  • Thiết lập tinh thần trách nhiệm cao hơn.

  • Đánh giá và ưu tiên cho các biện pháp nhanh và hiệu quả hơn.

  • Tạo ra dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Các mục tiêu này thường xuyên được thông báo đến những người có quyền lợi liên quan để giải thích nỗ lực khi Thẻ điểm cần bằng được hình thành. Đế nâng cao sự hiểu biết về chiến lược cụ thể, các nhà tư vấn phỏng vấn các lãnh đạo chủ chốt trong TRP1T, cũng như trong các đơn vị kinh doanh. Danh sách những thay đổi quan trọng cẩn thiết cho thành công của TRPIT là cơ sở để xây dựng bản đổ chiến lược. những người có quyền lợi hên quan, và được sử dụng làm thông tin cho các quyết định kinh doanh. Mô hình Thẻ điểm cần bằng được chọn lựa đưa vào áp dụng.


Đọc thêm tại: http://bandochienluoc.blogspot.com/2015/07/au-tu-hieu-qua-vao-nganh-cong-nghe.html


 Từ khóa tìm kiếm nhiều: ban do chien luoc, mục tiêu chiến lược