Điều cần biết khi thay đổi chiến lược

    Năng lực tập hợp và duy trì quá trình thay đổi cần thiết để hỗ trợ chiến lược của tổ chức: Văn hóa, Khả năng lãnh đạo, sự đồng nhất, Tinh thần tập thể.Tạo giá trị cho khách hàng và cổ đông, và những thay đổi hành vi cần thiết để thực thi chiến lược. Ba loại thay đổi hành vi khác nhau được nhấn mạnh trong việc tạo ra giá trị:

Điều cần biết khi thay đổi chiến lược
  • Tập trung vào khách hàng

  • Sáng tạo và đổi mới

  • Tạo ra kết quả



    Bốn loại thay đổi hành vi bổ sung liên quan đến việc thực thi chiến lược:


  • Hiểu biết sứ mệnh, chiến lược và giá trị

  • Tạo ra tinh thẩn trách nhiệm

  • Trao đổi thông tin cởi mở

  • Tinh thần tập thể

    Không một tổ chức nào xác định cả bảy loại thay đổi đó trong lịch trình thay đổi của mình. Thông thường, một tổ chức sẽ chọn từ hai tới bốn thay đồi trong các thay đổi này để đưa vào trong thẻ điểm của mình. Ví dụ, công ty trong những ngành không bị nhà nước kiểm soát chặt chẽ như dịch vụ công cộng hay truyền thông hết sức coi trọng việc tập trung vào khách hàng và cải tiến vì đó là những hành vi hoàn toàn mới đối với họ. Văn hóa của họ trước đầy theo định hướng hoạt động hiệu quả, tránh rủi ro và đàm phán tốt với nhà cẩm quyển để lợi nhuận độc quyển đủ trang trải chi phí. Các công ty dược phẩm, thời gian dài trước đãy vận hành nhờ năng lực chuyên mòn để hỗ trợ chiến lược, giờ đầy cũng tập trung vào định hướng khách hàng và làm việc theo nhóm để chia sẻ kiến thức trên khắp tổ chức. Lịch trình thay đổi nên xác định ba hay bón thay đổi hành vi quan trọng cần thiết để triển khai chiến lược mới.


  • Truyễn thông những chiến lược mới đến các nhân viên (Văn hóa)

  • Phát triển khả năng lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm (Khả năng lãnh đạo)

  • Kết nối việc trả lương với hiệu suất (Sự đồng nhất)

  • Nâng cao kiến thức quản lý toàn cầu (Tinh thần tập thể)

    Ingersoll-Rand (IR) là một nhà sản xuất công nghiệp đa dạng với một loạt các sản phẩm và nhãn hiệu khác nhau. Công ty muốn tạo ra văn hóa “một công ty” mới để tập hợp sức mạnh của từng sản phẩm, nhãn hiệu riêng biệt tạo ra động lực chung cho cả công ty. Mục tiêu nguồn vốn tổ chức tổng quát được diễn tả là: “thúc đẩy sức mạnh của tổ chức qua quyền công dân kép.” “Quyền công dần kép” chi việc duy trì sự trung thành cả đối với từng nhãn hiệu riêng lẻ lẫn đối với IR như là một công ty thống nhất. Nội dung này được vận hành qua ba mục tiêu nguồn vốn tổ chức:


  • Minh họa nhũng nguyên tác định hướng của IR (Văn hóa)

  • Đẩy mạnh sức mạnh trên toàn công ty (Sự gắn kết)

  • Chia sẻ thông lệ tốt nhất (Tinh thần tập thể)