Tập trung vào khách hàng là thay đổi được xác định thường xuyên nhất, đặc biệt là ở nhiều công ty dịch vụ – như viễn thông, tài chính, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải, năng lượng, và dịch vụ công cộng. Các ngành này giờ đang cạnh tranh trong những mồi trường được nhà nước nới lỏng kiểm soát, giảm bớt luật lệ. Nhân viên phải biết rằng khách hàng là người tạo ra giá trị, chứ không phải các nhà lập pháp.
Tổ chức A, là một tổ chức chăm sóc sức khỏe của vùng, có gắng xây dựng văn hóa láy khách hàng làm trung tâm cho các nhà quản lý bằng cách nhấn mạnh “thời gian dành cho khách hàng của các nhà lãnh đạo.” Nhân viên giao dịch gần gũi với khách hàng, nhưng nhà quản lý cũng cần dành thời gian cho khách hàng nếu họ muốn quản lý hiệu quả hơn. Tổ chức B, là một ngần hàng khu vực, muốn nhân viên của mình phải được định hướng theo giải pháp, không phải định hướng theo giao dịch, để họ có thể xây dựng mối quan hệ tư vấn gẩn gũi hơn với khách hàng mục tiêu.
Trong khi việc đặt trọng tầm vào khách hàng có vẻ thích hợp nhất với các công ty muốn chuyển sang một chiến lược giải pháp khách hàng toàn diện, chúng ta cũng thấy các mục tiêu có liên quan đến các chiến lược khác. Ví dụ, các công ty cạnh tranh về tính nhất quán và độ tin cậy có thể sẽ muốn thiết lập một văn hóa chất lượng và cải tiến liên tục. Văn hóa giảm chi phí liên tục sẽ phù hợp với các công ty cạnh tranh về chi phí thấp, đặc biệt là với sản phẩm không có sự khác biệt.
Còn các công ty phấn đấu để duy trì vị thế dẫn đầu vê sản phẩm muốn xây dựng một nền văn hóa sáng tạo và đối mới sản phẩm. Ngay cả với những nền văn hóa khác nhau mà cống ty có thế lựa chọn này, nhản viên vẫn phải duy trì tập trung vào khách hàng và vào việc làm thế nào để các tập hợp giá trị mang lại cho khách hàng mà họ tạo ra và cung cấp tạo thêm giá trị cho khách hàng mục tiêu.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: thần
thoại hi lạp, van hoc phuong
tay