Một nhóm nhân viên chủ chốt được thành lập để cộng tác với các nhà quản lý nhân sự nhằm chuyến tải kế hoạch chiến lược vào trong bản đồ chiến lược. Nhóm này đã phát hiện rằng chiến lược nhân sự có nhiều quan điểm và kỳ vọng khác nhau. Với hơn 300 nhân viên nhân sự, cần phải có một cách mô tả chiến lược của bộ phận nhân sự nhất quán. Để nhân sự trở thành một đối tác chiến lược của các đơn vị kinh doanh, họ cần phải chủ động giải quyết các nhu cầu của các đơn vị kinh doanh. Shelley Seifert, phó giám đốc nhân sự, khẳng định rằng nhân sự đang tự chuyển mình từ một định hướng tập trung vào giao dịch một cách thụ động sang hình thức chủ động, tập trang vào giá trị.
Trước đầy bộ phận HR thường ít quan tầm đến các kết quả tài chính của tập đoàn. Phía trên cùng trong bản đổ chiến lược của phòng Nhân sự National City là mục tiêu tăng giá trị cổ đông. Nhân sự chi là một trong các nhân tố góp phần vào giá trị cổ đông, nhưng Seifert muốn tất cả các chuyên gia HRphải có mục tiêu tài chính rõ ràng. Để đạt được mục tiêu này, nhân sự cần phải làm việc hiệu quả hơn để tạo ra kết quả tài chính. Các mục tiêu hỗ trợ là tăng tốc độ tăng trưởng thu nhập ròng và tối đa hóa lợi tức đẩu tư về con người. Triết lý ở đây là bằng việc đẩu tư một cách chiến lược vào nguồn nhân lực thì sẽ có lợi tức tài chính về sau.
Về yếu tố khách hàng, nhóm chiến lược này muốn tiếp cận với khách hàng nội bộ của nhân sự. Tập hợp giá trị mang lại cho khách hàng thể hiện trong bản đồ chiến lược phản ánh quan điểm của khách hàng nội bộ, từ giao dịch viên đến giám đốc điểu hành cấp cao. Yếu tổ khách hàng được chia thành hai phân khúc khách hàng: đổi tác kinh doanh và nhân viên. Hai phân khúc này có những nhu cầu khác nhau, và nhản sự cấn phải tạo ra dịch vụ khác biệt cho mỗi phần khúc. Ví dụ như một đối tác kinh doanh muốn nhân sự là một nhà tư vấn và đối tác đáng tin cậy, còn nhân viên thì quan tâm đến dịch vụ chất lượng.
Các mục tiêu quy trình nội bộ được tổ chức theo bón chủ dể chiến lược:
• Tuyến dụng những người giỏi và thông minh nhất
• Thúc đẩy một nén văn hóa hiệu suất cao đế tạo nên thành công
• Truyền thông vé việc đặt khách hàng làm trọng tâm
• Cung cấp dịch vụ chất lượng cao và ổn định